Kỹ năng quản lý thời gian có thực sự quan trọng đối với người bảo vệ

Xếp hạng: 5 (1 bình chọn)

Bảo vệ có thực sự cần quản lý thời gian như những ngành nghề khác hay không? Câu trả lời là có. 

Bởi vì mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm bất cứ việc gì, xây dựng một quỹ thời gian để quản lý và sắp xếp công việc sao cho hợp lý luôn là bài toán mà bất kỳ doanh nghiệp về dịch vụ bảo vệ nào cũng cần phải tính toán cân nhắc.

Cá nhân những người bảo vệ cũng cần phải xây dựng riêng cho mình một bộ kỹ năng quản lý thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Trong bài viết này, Bảo vệ Việt Anh sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kỹ năng quản lý thời gian và cách áp dụng kỹ năng này vào đời sống.

Mục lục
[ Ẩn ]

Kỹ năng quản lý thời gian là gì?

Quản lý thời gian là quá trình sắp xếp, lên kế hoạch các công việc cần làm và thời gian hoàn thành. Các kế hoạch này có thể được sắp xếp theo buổi, theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý,.. tùy vào mục địch cũng như mục tiêu của người thiết kế.

Kỹ năng quản lý thời gian của người bảo vệ
Kỹ năng quản lý thời gian của người bảo vệ

Kỹ năng quản lý thời gian có thực sự cần thiết?

Thời gian là vàng, là bạc

Để đi đến thành công nhanh nhất, ít tốn thời gian và công sức nhất - việc trang bị một lộ trình rõ ràng là điều không thể thiếu. Các cấp quản lý của các doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ hiểu và nắm rõ những quy tắc này khi vận hành công ty. 

Việc phân công và chia nhóm, chia ca trực rõ ràng không chỉ làm cho bộ máy hoạt động trơn tru mà còn giảm thiểu khả năng quá tải giữa các ca trực, giảm hiệu suất làm việc của nhân viên.

Giảm áp lực công việc

Nhân viên bảo vệ thường được phân công quản lý ở từng khu vực lớn. Thời gian giữa các ca trực có thể phải thay đổi liên tục. Việc cân đối giữa việc được giao thêm và công việc hiện tại sẽ khiến nhân viên bảo vệ không bị rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán nản. 

Giảm được áp lực công việc sẽ khiến chất lượng công việc, sức khỏe thể chất và tinh thần của cán bộ, nhân viên bảo vệ được nâng cao lên nhiều phần.

Tạo sự cân bằng trong cuộc sống

Thời gian dành cho công việc, thời gian dành cho gia đình, bản thân.. Mỗi ngày đều chỉ có 24 giờ nhưng việc phân bổ thời gian của mỗi người lại khác nhau.

Có nhiều người thời gian dành cho công việc chiếm nhiều hơn thời gian cho gia đình, cũng có người thời gian cho công việc, bản thân lại quên mất đi thời gian cho học hành, trải nghiệm những thứ mới. Đó là những dấu hiệu của sự mất cân bằng cuộc sống.

Người bảo vệ thường phải đi sớm, về khuya, có nhiều người phải đi làm ở các công trường cách gia đình hàng chục km. Việc cân đối giữa công việc và gia đình sẽ nâng cao tinh thần, thể lực giúp giảm, tránh stress do áp lực công việc gây ra.

Con người không thể bỏ việc, không thể bỏ gia đình, bỏ bê bản thân, những sở thích,.. Làm việc cũng cần giải trí, nghỉ ngơi, tương tác với mọi người nhưng đôi lúc cũng cần khoảng thời gian riêng một mình. Quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống, công việc, bản thân, và nghỉ ngơi…

Kỹ năng quản lý thời gian của người bảo vệ
Kỹ năng quản lý thời gian của người bảo vệ

Người bảo vệ nên sử dụng thời gian hiệu quả như thế nào?

Những yếu tố gây lãng phí thời gian

Nhận thức được những yếu tố gây lãng phí thời gian giúp cho nhân viên bảo vệ làm việc hiệu quả hơn. Các yếu tố gây lãng phí có thể là yếu tố khách quan, chủ quan như:

  • Tinh thần tự giác chưa cao, tính trì hoãn xung quanh, tiếp xúc, dành quá nhiều thời gian cho những việc linh tinh
  • Ngại nói “không” với mọi người: không biết cách từ chối sự nhờ vả của người khác, tiêu tốn thời gian cho những công việc không cần thiết, không đủ thời gian để làm việc của mình…
  • Giao tiếp kém hiệu quả: không biết dừng câu chuyện đúng lúc, không biết cách đi thẳng vào vấn đề, hoặc bị cuốn theo những câu chuyện không cần thiết,..

Giải pháp ở đây là gì? 

Sắp xếp công việc theo mức độ

Phân chia công việc ứng với từng mức độ:

  • Cần thiết và khẩn cấp: cần hoàn thành trong thời gian ngắn nhất.
  • Cần thiết nhưng không khẩn cấp: công việc, gia đình, bạn bè..
  • Không cần thiết nhưng khẩn cấp: những công việc có thể ủy quyền, nhờ sự hỗ trợ..
  • Không cần thiết và không khẩn cấp: đi chơi, ăn uống…

Điều chỉnh lại kế hoạch

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, có những công việc không thực sự cần thiết. Một số điểm trong kế hoạch không hợp lý. Chỉnh sửa một chút lại kế hoạch, bỏ đi những thứ bất hợp lý, không cần thiết sẽ khiến cuộc sống của tất cả chúng ta “dễ thở” đi rất nhiều.

Trên đây là bài viết về kỹ năng quản lý thời gian của dịch vụ bảo vệ Việt Anh, chúng tôi hy vọng rằng không chỉ đội ngũ bảo vệ mà còn tất cả mọi người có thể ứng dụng những bài học này vào cuộc sống của mình.

Mọi thắc mắc và tư vấn về dịch vụ bảo vệ, quý khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến số hotline dưới đây.